Dịch vụ quản trị fanpage: Tăng tốc bán hàng – Nâng tầm thương hiệu

Share on facebook
Share on Facebook
Share on facebook
Share on Facebook
Với tốc độ phát triển chóng mặt của người dùng Facebook, quản trị fanpage (Facebook doanh nghiệp) đã trở thành hoạt động "key" trong chiến lược phát triển thương hiệu và tối ưu quy trình bán hàng. Công việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại chiếm khá nhiều thời gian và công sức để đạt hiệu quả. Hãy cùng Creativa khám phá tất tần tật về quản trị fanpage và bí quyết để tăng tốc bán hàng, nâng tầm thương hiệu với dịch vụ này nhé!
Dịch vụ Quản trị fanpage của Creativa

Tại sao doanh nghiệp cần quản trị fanpage?

Số người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam tính đến tháng 1/2021 đã chạm mức 72 triệu, tương đương với độ phủ là 73,7%, trong đó ghi nhận thêm 7 triệu tài khoản kích hoạt mới.

Báo cáo Digital in Vietnam 2021: “72 triệu người Việt Nam sử dụng mạng xã hội”

Quản trị fanpage là “nghệ thuật” thu hút, nuôi dưỡng, và mở rộng tệp khách hàng mục tiêu cho thương hiệu. Những công việc cần làm khi quản trị fanpage bao gồm:

  • Quản lý cài đặt chung: đặt tên fanpage, cài đặt các tính năng, thêm/xóa thành viên quản lý trang, cập nhật thông tin trang,…
  • Quản lý sản xuất nội dung: phân tích insight đối tượng mục tiêu, lên kế hoạch sản xuất nội dung theo tuần/tháng/năm, đăng bài đều đặn để thu hút khách hàng, phát triển nội dung cộng đồng,…
  • Quản lý tương tác: đo lường, phân tích các chỉ số tương tác với fanpage, phản hồi bình luận, inbox của người dùng, lọc/ẩn bình luận của đối thủ,…

Nhìn chung, quản trị fanpage là một trong những chiến lược quan trọng nhằm phát triển thương hiệu, tối ưu hóa quy trình bán hàng, thúc đẩy doanh số, tăng tính chuyên nghiệp và tạo niềm tin cho khách hàng.

Những thách thức phải đối mặt khi doanh nghiệp tự quản trị fanpage

Không giống như tài khoản cá nhân, một fanpage tương tác “khủng” cần nhiều hơn là những status hay hình ảnh hấp dẫn. Những nhà quản trị fanpage hiệu quả cần biết cân đối giữa mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp với nhu cầu của khách hàng, biết nhắm tới đúng đối tượng và biết kể những câu chuyện “đi vào lòng người”. Những yêu cầu “bất thành văn” như vậy đặt ra không ít thách thức trong việc quản trị fanpage cả về chiến lược lẫn quá trình vận hành cho các nhà kinh doanh.

Tự quản trị fanpage hiệu quả là một thách thức lớn đối với doanh nghiệp

Ví dụ như tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới, quản lý nhân viên, hay đãi ngộ giữ chân người tài. Hoặc trong trường hợp doanh nghiệp tinh gọn bộ máy, thì những nhân sự cốt lõi không chỉ cần tay nghề giỏi mà còn cần có mức độ đa nhiệm cao – câu chuyện chi phí một lần nữa lặp lại. 

Nếu doanh nghiệp không thể giải được bài toán trên, dẫn đến nguồn nhân lực cạn kiệt hoặc không chất lượng, fanpage sẽ khó phát triển khỏe mạnh và bền vững.

Khó khăn cuối cùng chính là việc đưa ra chiến lược, định hướng cho fanpage. Để có định hướng tốt, doanh nghiệp cần nhiều hơn là những nhân viên thạo việc – họ cần những bộ não thông minh, có chuyên môn, và những đôi mắt có tầm nhìn dài hạn. Có một số giải pháp để doanh nghiệp tự giải quyết vấn đề này, nhưng đa số đều đẩy doanh nghiệp lại vào vòng tròn chi phí:

  • Thuê nhân sự cấp cao (leader, manager) có kinh nghiệm: Việc thuê thêm lãnh đạo giỏi giúp cấu trúc nhân sự mạnh mẽ và chắc chắn hơn, tuy nhiên, chi phí cố định để trả cho những nhân sự này hàng tháng là rất cao. 
  • Để nhân viên (executive) tự lập định hướng: Có 2 loại chi phí bổ sung doanh nghiệp cần trả trong trường hợp này – chi phí đào tạo, chi phí “kiểm tra chất lượng” (thời gian và công sức bỏ ra để kiểm tra và sửa lại khuyến nghị của nhân viên). Nếu không muốn tốn 2 loại chi phí này, thì chất lượng của chiến lược nhiều khả năng sẽ không cao, ảnh hưởng tới hoạt động phát triển fanpage về sau.

Tóm lại, bài toán chi phí và nguồn nhân lực (cả về số lượng và chất lượng) vẫn là những thách thức cốt lõi cho những doanh nghiệp tự quản trị fanpage, đặc biệt là những doanh nghiệp không có quá nhiều vốn. Thất bại trong việc giải quyết 2 vấn đề này sẽ dẫn đến một chiến lược định hướng fanpage mơ hồ, hiệu quả thấp và không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.

Dịch vụ quản trị fanpage: Giải pháp tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp

Dịch vụ quản trị fanpage là giải pháp thuê ngoài (outsource) để giải quyết bài toán kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp. Đối tác quản trị fanpage không chỉ chịu trách nhiệm lên định hướng, xây dựng nội dung và quảng cáo cho fanpage, mà còn đảm bảo tính cân bằng giữa chi phí, nhân lực và hiệu quả vận hành, hiệu quả tài chính cho doanh nghiệp.

Dịch vụ quản trị fanpage là tấm bản đồ dẫn tới lợi nhuận tối ưu

Dịch vụ quản trị fanpage thường được cung cấp bởi các agency hoặc freelancer. Tuy nhiên, mỗi đối tác cung cấp dịch vụ này đều có ưu và nhược điểm riêng, doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn theo nhu cầu và mục tiêu phát triển của mình.

Đối tượng quản trị fanpage là agency:

  • Ưu điểm: Chuyên môn tốt, nhiều công cụ tối ưu, cam kết đúng chất lượng và tiến độ, báo cáo minh bạch, hiệu suất công việc cao.
  • Nhược điểm: thủ tục giấy tờ chặt chẽ và phải thông qua quy trình rõ ràng.

Đối tượng quản trị fanpage là freelancer:

  • Ưu điểm: Chi phí thấp hơn agency, thủ tục và quy trình làm việc đơn giản, không có quá nhiều ràng buộc.
  • Nhược điểm: Khối lượng công việc đáp ứng thấp, chất lượng thất thường, không cam kết chặt chẽ về hiệu quả và tiến độ. 

So với việc tự quản trị fanpage, một số lợi ích cụ thể mà agency có thể mang đến cho doanh nghiệp là:

  • Nhân lực linh động: Thuê ngoài đội ngũ quản trị fanpage cho phép doanh nghiệp giữ thế chủ động, không vướng quá nhiều ràng buộc với những hợp đồng lao động lâu năm. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuê dịch vụ quản trị theo năm/quý/tháng hoặc theo chiến dịch (ra mắt sản phẩm, đẩy hàng tồn kho,…), tùy vào nhu cầu thực tế.
  • Tiết kiệm chi phí: Agency thường có đội ngũ quản trị fanpage khoảng 5 – 6 người năng động và linh hoạt, cho phép doanh nghiệp “xóa sổ” các khoản phí nhân sự tốn kém như tuyển dụng, đãi ngộ, không gian làm việc hay lương cố định hàng tháng cho nhân viên. Ngoài ra, các khoản chi phí vô hình khác như thời gian, sức lực,… cũng được giảm xuống mức tối thiểu, cho phép doanh nghiệp tập trung ngân sách và trí tuệ vào những đầu mục khác quan trọng hơn. 
  • Giảm thiểu rủi ro: Sử dụng dịch vụ quản trị fanpage từ agency giúp doanh nghiệp loại trừ những yếu tố không lường trước trong quản trị con người như kiện tụng, hủy hợp đồng lao động hoặc các rủi ro tuyển dụng khác (ví dụ thuê người không phù hợp với công ty, nhân viên thiếu năng lực,…).
  • Tăng ROI: ROI (Return-on-investment), tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí đầu tư ban đầu, là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả đầu tư cho các hoạt động kinh doanh, bao gồm cả hoạt động quản trị fanpage. Với một đội ngũ quản trị fanpage đã có kinh nghiệm, thâm niên và kỹ năng, chỉ số ROI sẽ được đảm bảo hơn, từ đó tối ưu đầu tư cho doanh nghiệp. 

Quản trị fanpage tốt giúp tăng tỉ lệ ROI cho doanh nghiệp

  • Chất lượng và chuyên nghiệp: Nhân lực quản trị fanpage tới từ các agency được tuyển dụng với những tiêu chuẩn cao về chuyên môn Marketing cũng như kinh nghiệm làm việc. Vì vậy, doanh nghiệp không cần phải lo lắng tới chất lượng của những nội dung, hình ảnh, chiến lược quảng cáo hay định hướng fanpage mà agency đưa ra. 

Nhờ tính chất linh hoạt, tiết kiệm và tối ưu, thuê ngoài dịch vụ quản trị fanpage đang dần trở thành xu hướng dẫn đầu trong thời đại số. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ mà các thương hiệu lớn như Durex, Coca-cola, Viettel, v.v… cũng sử dụng dịch vụ quản trị fanpage của agency.

Creativa – Agency cung cấp dịch vụ quản trị fanpage CHUYÊN NGHIỆP – UY TÍN – HIỆU QUẢ

Creativa là một agency chuyên cung cấp các giải pháp Digital Marketing, trong đó dịch vụ quản trị fanpage là một trong những lĩnh vực tư vấn cốt lõi. Sở hữu đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm, gồm những nhân sự năng động, nhiệt huyết, am hiểu về Digital Marketing, luôn sáng tạo không ngừng và có kinh nghiệm quản trị fanpage của những thương hiệu lớn như Nhà sách Trí Tuệ, Le Champ Tu Le Resort Hot Spring & Spa, Sabeco, Viettel,… Creativa hứa hẹn mang tới cho doanh nghiệp giải pháp marketing trên fanpage vượt trội và hiệu quả. 

Creativa cung cấp dịch vụ quản trị fanpage toàn diện cho doanh nghiệp

Những giá trị Creativa có thể mang tới cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Xây dựng chiến lược: Thiết kế giải pháp quản trị fanpage từ chiến lược tới thực thi, đảm bảo quy trình chuyên nghiệp, phù hợp với đối tượng mục tiêu, chuẩn định vị thương hiệu, tư vấn kế hoạch phát triển fanpage tổng lực, đảm bảo giá trị của doanh nghiệp được truyền tải tới khách hàng.
  • Phân tích đối thủ: Theo dõi, đánh giá thực trạng của đối thủ, từ đó đưa ra đề xuất và giải pháp kinh doanh hiệu quả nhất. 
  • Thiết kế fanpage: Tối ưu cài đặt và những tiện ích trên fanpage, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết, tăng trải nghiệm và sự hài lòng từ khách hàng.
  • Quảng cáo fanpage: Chạy quảng cáo phù hợp với tuyến nội dung, tăng khả năng bán hàng và độ phủ thương hiệu.
  • Tối ưu SEO fanpage: Đưa fanpage của thương hiệu lên top đầu tìm kiếm Google, mở rộng tệp đối tượng mục tiêu và nuôi dưỡng lượng fan (người hâm mộ).
  • Cập nhật nội dung, hình ảnh trên fanpage: Sáng tạo nội dung phù hợp, hấp dẫn với người đọc, xây dựng niềm tin và thiện cảm của khách hàng tiềm năng.

Hãy liên hệ ngay với Creativa để sở hữu giải pháp quản trị fanpage hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Related articles