Bí quyết sử dụng dịch vụ thiết kế web để nâng cao hiệu quả Marketing

Share on facebook
Share on Facebook
Share on facebook
Share on Facebook
Website là công cụ đắc lực cho việc cung cấp thông tin, khẳng định thương hiệu và tương tác với khách hàng. Vì vậy, thiết kế website đã trở thành dịch vụ thu hút nhiều sự chú ý trong hoạt động Marketing. Đúc kết từ kinh nghiệm cung cấp dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp cho nhiều dự án lớn nhỏ, Creativa sẽ bật mí một số công việc cần làm để có một website tối ưu.

Vai trò của website trong kỷ nguyên 4.0

Trên nền tảng số, website là nơi mà hầu hết mọi người sẽ tương tác với doanh nghiệp. Khách hàng có thể đến với website để tìm thông tin về dịch vụ và sản phẩm, để thực hiện đặt trước, mua hàng hay để biết chi tiết liên hệ. Dưới đây là những con số “biết nói” về ảnh hưởng của website được đăng trên báo Quốc tế Entrepreneur:

  • 75% người tiêu dùng đánh giá độ tin cậy của công ty dựa trên giao diện thiết kế trang web của họ.
  • 46% người tiêu dùng quyết định mua hàng dựa trên độ tin cậy của một trang web.
  • 38% mọi người sẽ ngừng tương tác với một trang web nếu nội dung hoặc bố cục không hấp dẫn.

Thiết kế web đóng vai trò quan trọng cho mọi thương hiệu trên nền tảng số

Có thể thấy, việc thiết kế website chuyên nghiệp, hấp dẫn sẽ đóng vai trò như một đòn bẩy mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp chiếm được lòng tin và thiện cảm của khách hàng. 

Vậy thiết kế web và dịch vụ thiết kế web là gì?

Website là một trang thông tin với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… để phát triển thương hiệu. Một cá nhân tổ chức bất kì, khi yêu cầu thiết kế website đều hướng đến mục đích duy nhất là quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. 

Thiết kế web bao gồm vô số yếu tố như bố cục, nội dung, đồ họa, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Công việc này sẽ quyết định về màu sắc, nội dung, hành trình khách hàng,… trên trang web, từ đó mang lại trải nghiệm của thương hiệu đối với mỗi người dùng (users).

Việc thiết kế web bao gồm sự kết hợp của nhiều yếu tố

Thiết kế web đã trở thành một phần quan trọng trong Marketing với yêu cầu nhất quán về giao diện, cảm nhận và mục đích với các hoạt động khác. 

Để cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, doanh nghiệp cần phải có am hiểu sâu sắc về nền tảng số cũng như có chuyên môn, kinh nghiệm thực hiện Digital Marketing. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính chuyên nghiệp, đơn vị thiết kế cũng sẽ chịu trách nhiệm tư vấn thiết kế website; soạn thảo bảng báo giá website, hợp đồng thiết kế website; đưa ra các gói thiết kế website phù hợp cho từng khách hàng.

Việc thiết kế web như một công cụ Marketing hiệu quả sẽ yêu cầu trang web đó phải cung cấp thông tin đáp ứng nhu cầu của người truy cập, mang lại cho họ trải nghiệm tốt, nói cách khác chính là việc tối ưu UI/UX.

Hiệu quả thiết kế web sẽ dựa trên các chỉ số mục tiêu trong hoạt động Marketing

Top 8 bí quyết để thiết kế website trở thành công cụ nâng cao hiệu quả Marketing 

1. Từ giao diện đến hiệu suất

Thiết kế web không chỉ cần đẹp mà còn cần truyền tải tốt nội dung Marketing. Hiệu suất của trang web sẽ là mối quan tâm chính cho tất cả các quyết định thiết kế. Website đại diện thương hiệu sẽ cần đảm bảo cả tính thẩm mỹ và cả việc hướng tới hiệu quả Marketing (thông qua việc tối ưu các chỉ số Marketing cụ thể).

Thiết kế web hiệu quả cần cân bằng giữa giao diện và hiệu suất

2. Chú trọng vào các chức năng tương tác

Khi thiết kế web, một trong những khía cạnh quan trọng nhất là tập trung vào việc liệu trang web có tương tác hiệu quả với khách truy cập hay không. Bất kỳ yếu tố thiết kế nào cũng cần truyền đạt một thông điệp nào đó. Các trang web có thể giao tiếp hiệu quả với khách truy cập có thể mang lại một số kết quả:

  • Cải thiện độ hiệu quả cho branding.
  • Giảm tỷ lệ thoát (bounce rate).
  • Tăng lượng khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và người đăng ký.

Website sẽ hiệu quả hơn khi chú trọng vào các chức năng tương tác

3. Chia sẻ nội dung phù hợp

Chia sẻ nội dung phù hợp làm tăng lưu lượng truy cập và khuyến khích trò chuyện với người tiêu dùng tiềm năng. Ví dụ về cách để một website có thể cung cấp và quảng bá nội dung tốt:

  • Thường xuyên sản xuất nội dung chất lượng cao trên blog.
  • Đưa ra thông tin chi tiết chuyên sâu cho khách hàng.
  • Tạo video có nội dung liên quan về sản phẩm, dịch vụ, hoặc các chủ đề liên quan.
  • Xuất bản các nghiên cứu điển hình với các câu chuyện thành công của khách hàng

4. Tạo các landing page được tối ưu hóa

Việc thiết kế trang web chú trọng vào các landing page. Landing page cung cấp một nền tảng độc đáo, nơi người ta có thể làm nổi bật các sản phẩm và dịch vụ đang cung cấp rất hiệu quả. Bên cạnh đó, landing page cung cấp điểm tiếp xúc đầu tiên để tương tác với khách hàng tiềm năng. Nếu nội dung landing page không được tổ chức hiệu quả, kết quả có thể sẽ là tác động xấu việc thu hút khách hàng tiềm năng và việc giảm doanh thu.

Tối ưu landing page để thu hút khách hàng

5. Sử dụng nội dung trực quan

Nội dung trực quan (được hình ảnh hóa) là một trong những tính năng nổi bật nhất trên trang web, có xu hướng thu hút nhiều sự chú ý hơn của khách truy cập và cung cấp cơ hội xây dựng thương hiệu. Trình bày trực quan dữ liệu – như biểu đồ, đồ thị và đồ họa thông tin – giúp tạo trải nghiệm thú vị cho khách truy cập. Cho dù người xem dành vài phút hay vài giây để xem nội dung trực quan, họ vẫn có thể tiếp nhận thông tin có ý nghĩa và chia sẻ nó. Kể cả đối với việc thiết kế website wordpress, mặc dù đây là nền tảng chủ yếu dựa vào nội dung văn bản, tuy nhiên việc trực quan hóa nội dung giúp người dùng cảm thấy dễ hiểu vẫn là vô cùng cần thiết.

6. Thu hút và giữ chân khách hàng:

Trang web có thể tập trung vào thông tin, tập trung vào sản phẩm hoặc kết hợp cả hai. Dựa trên các yêu cầu khác nhau của người dùng, các danh sách tính năng khác nhau đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định về đối tượng mục tiêu. Bằng cách tùy chỉnh các tính năng và làm nổi bật các lợi ích, thiết kế web có thể giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. 

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua website

7. Xây dựng danh tiếng và sự tín nhiệm thông qua website

Yếu tố chính xác định tỷ lệ chuyển đổi của trang web là độ tin cậy đối với khách hàng. Khách hàng truy cập trang web sẽ thoải mái chia sẻ thông tin cá nhân và mua hàng trực tuyến khi họ xem trang web là đáng tin cậy và an toàn. Dưới đây là một số cách để xây dựng uy tín trên trang web của mình:

  • Cung cấp lời chứng thực của khách hàng.
  • Đưa ra các nghiên cứu điển hình và câu chuyện thành công của khách hàng.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. 
  • Cung cấp chi tiết liên hệ và cách dễ dàng để mọi người liên hệ.

Thiết kế web giúp xây dựng độ tin cậy của thương hiệu

8. Sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của Creativa

Dịch vụ thiết kế web của Creativa sẽ giúp Quý khách xây dựng bản sắc riêng cho thương hiệu khiến cho mỗi lần truy cập của người dùng trở thành một ấn tượng đáng nhớ. Với kinh nghiệm thiết kế nhiều loại website khác nhau, chúng tôi luôn lắng nghe và đáp ứng được từng nhu cầu cụ thể của khách hàng, phục vụ thiết kế web cho đa dạng ngành hàng và mục đích sử dụng: từ thiết kế website bán hàng, thương mại điện tử, tới thiết kế microsite, landing page,… Nếu bạn cần một trang web hiệu quả trong thời gian ngắn nhất, Creativa có thể giúp bạn!

Related articles