Landing Page là gì? Vì sao lại quan trọng trong Digital Marketing?

Share on facebook
Share on Facebook
Share on facebook
Share on Facebook
Sau hơn 20 năm phát triển, website vẫn luôn giữ vai trò quan trọng số một của mọi doanh nghiệp. Một website với thiết kế sáng tạo và bắt mắt sẽ là chìa khoá để thu hút khách hàng. Nhưng muốn nâng cao doanh số bán hàng và tăng sự chuyển đổi thì Landing Page được coi như đòn bẩy đắc lực cho các trang web. Vậy Landing Page là gì? Quy trình tạo ra một Landing Page chuyên nghiệp như thế nào? Đừng bỏ lỡ những nội dung mà Creativa chia sẻ dưới đây nhé!

Landing Page là gì? 

Landing Page là một trang web độc lập có nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Landing Page là một website với thiết kế, giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm trên trang. Thậm chí, một số Landing Page có giao diện chỉ gói gọn trong 1 trang mà thôi. 

Landing Page còn được gọi với tên khác là trang đích. Mục tiêu của Landing Page là thu hút lượt click, lượt xem và kích thích hành vi mua hàng của người truy cập qua các tác vụ như đăng ký nhận thông tin, click mua hàng, điền form. Qua đó, website sẽ được “thăng hạng” khi tìm kiếm và nâng cao doanh số bán hàng. 

Phân loại Landing Page 

Tùy vào mục đích sử dụng, nên dù chỉ có một hình thức thể hiện nhưng Landing Page được chia thành rất nhiều loại. Dưới đây là 3 loại Landing Page được sử dụng phổ biến nhất: 

Lead Generation Page – Trang thu thập thông tin khách hàng: 

Mục tiêu loại trang đích này là thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng như họ tên, email, số điện thoại,.. từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng và sử dụng chúng cho các hoạt động marketing trong tương lai. 

Đặc điểm của Lead Generation Page là sẽ xuất hiện biểu mẫu đăng ký

Đặc điểm của Lead Generation Page là sẽ xuất hiện biểu mẫu đăng ký, và khi khách hàng đăng ký sẽ được tặng kèm ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá,…

Sale Page – Trang bán hàng: 

Mục tiêu Sale Page nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho khách hàng, từ đó thuyết phục khách mua hàng ngay trên trang.

Đặc điểm thường thấy của Sale Page là chỉ tập trung và cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về một sản phẩm/dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp bao gồm: đặc điểm nổi bật, bảng giá, chính sách…giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. 

Mục tiêu Sale Page nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho khách hàng

Click-through Page – Trang điều hướng:

Khác với 2 loại Landing Page trên, Click-through Page sẽ không hiển thị các biểu mẫu để khách hàng điền thông tin mà chỉ sử dụng nút kêu gọi để chuyển hướng tới trang khác (thông thường sẽ là website chính thức của doanh nghiệp). Bên cạnh đó, trang Landing Page này cũng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng truy cập website chính thức.

Landing Page quan trọng như thế trong Digital Marketing? 

Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả

Nếu như website sẽ khiến người xem bị ngợp bởi quá nhiều thông tin thì Landing Page sẽ mang đến trải nghiệm nhẹ nhàng và tập trung hơn cho khách hàng. Mỗi trang đích sẽ thiết lập một hành động cụ thể kèm theo những ưu đãi hoặc chính sách hấp dẫn cho người dùng, qua đó giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tạo niềm tin và thúc đẩy khách hàng tiềm năng ra quyết định mua hàng nhanh hơn. 

 Mỗi trang đích sẽ thiết lập một hành động cụ thể cho người xem 

Xác định đúng Insight khách hàng mục tiêu

Khi bạn tạo ra nhiều Landing Page với nhiều mục tiêu và nội dung khác nhau, bạn có thể theo dõi và xác định được nội dung nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Điều này sẽ giúp hiểu rõ hơn về sở thích của các đối tượng mục tiêu, góp phần xác định đúng insight khách hàng và nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Thu thập thông tin khách hàng 

Lead Generation Page chính là vũ khí lợi hại nhất để thu thập thông tin khách hàng (ví dụ như email, số điện thoại, tên, tuổi,…). Với những ưu đãi hấp dẫn, cùng giao diện dễ nhìn của trang đích này, bạn không chỉ thu thập thêm thông tin khách hàng tiềm năng mà từ đó còn có thể phân loại danh sách này để gọi điện chăm sóc, gửi email được cá nhân hóa đến cho họ. 

Lead Generation Page chính là vũ khí lợi hại nhất để thu thập email khách hàng

Tăng traffic cho Website 

Xây dựng được một Landing Page hiệu quả với giao diện bắt mắt, thân thiện sẽ giúp ích rất nhiều cho website của bạn. Trang đích này sẽ giúp nâng cao lượng traffic đổ về website chính thức. Từ đó kéo theo việc tăng tỷ lệ chuyển đổi và hành vi mua hàng của khách hàng. Nhờ vậy mà doanh số bán hàng sẽ ngày một tăng.

Landing Page giúp tăng traffic cho website 

Tăng giá trị thương hiệu 

Một Landing Page được thiết kế phù hợp với người dùng, nội dung ngắn gọn đúng insight khách hàng hoàn toàn có khả năng chuyển đổi những khách hàng truy cập mới trở thành lead. Landing Page sẽ là chất xúc tác làm tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp và tạo thiện cảm với khách hàng nếu trang này có thể truyền tải đúng và đủ thông tin mà khách hàng cần cũng như thể hiện được những lợi ích nổi bật của sản phẩm. Trên đây là những kiến thức cơ bản về Landing Page giúp bạn hiểu hơn rằng tại sao trang đích này có thể giúp chúng ta tăng tỷ lệ chuyển đổi và có vai trò quan trọng trong digital marketing như thế nào? Hãy nghiên cứu và thiết kế một trang đích phù hợp với mục tiêu bạn đặt ra để có thể phát triển website chính thức, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với đội ngũ Creativa để sở hữu một trang đích hấp dẫn với giá cả phải chăng nhé!

Related articles